new108 ข่าวสาร นิวทีวีช่อง 18 นิวร้อยแปด ยุติการพิมพ์ สถานการณ์สื่อสารมวลชน สถานีโทรทัศน์ สื่อดิจิทัล สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ หนังสือพิมพ์แจกฟรี หยุดผลิต

ต้านแรงสื่อออนไลน์ไม่ไหว หนังสือพิมพ์ ‘new108’ ขอยุติการพิมพ์อีกราย

Home / Book News / ต้านแรงสื่อออนไลน์ไม่ไหว หนังสือพิมพ์ ‘new108’ ขอยุติการพิมพ์อีกราย

          ฤๅหนังสือพิมพ์จะถึงคราวล่มสลายแล้วจริงๆ เพราะล่าสุดหนังสือพิมพ์แจกฟรีอย่าง ‘new108’ ภายใต้เครือสถานีโทรทัศน์นิวทีวีช่อง 18 และบริษัท ดีเอ็น มีเดีย จำกัด ตัดสินใจหยุดผลิตหนังสือพิมพ์ โดยประกาศในแฟนเพจเฟซบุ๊ค New)108 เมื่อวานที่ผ่านมา

          ในประกาศได้เล่าถึงว่า หนังสือพิมพ์ ‘new108’ มุ่งนำเสนอข่าวและเนื้อหาที่เต็มไปด้วยสาระมากมาย และแจกฟรีให้กับผู้อ่านมากกว่า 1 แสนฉบับ ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลมาอย่างต่อเนื่อง จนวันนี้กำลังจะเข้าสู่ 3 ปีเต็มแล้ว ทีมงานและกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ทุกคน ตั้งใจทำงานกันอย่างขยันขันแข็ง เพื่อให้ผู้อ่านได้รับคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ
          ด้วยสังคมเข้าสู่ยุคดิจิทัลและโลกออนไลน์เต็มตัว สื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนงทั้งไทยและเทศทยอยปิดตัวลง อันเนื่องมาจากต้นทุนการผลิตที่มากขึ้นเรื่อยๆ และพฤติกรรมของผู้เสพคอนเทนต์ที่เปลี่ยนไป ทำให้หนังสือพิมพ์ ‘new108’ จำเป็นต้องยุติกระบวนการผลิตลง โดยจะพิมพ์ฉบับสุดท้าย คือฉบับที่ 718 วันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. 2560 และมุ่งพัฒนาสื่อในโลกออนไลน์ต่อไป
          ใครที่เป็นแฟนคอลัมน์ประจำในหนังสือพิมพ์ ‘new108’ ยังสามารถเข้าไปอ่านคอลัมน์เหล่านั้นได้ที่ www.newtv.co.th
          ทีมงานและกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่ติดตามอย่างสม่ำเสมอ และถ้าหากเปลี่ยนแปลงไปสู่โลกออนไลน์แล้ว หวังว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้อ่านทุกคน

          น่าใจหายอยู่ไม่น้อยที่หนังสือพิมพ์ได้จากไปอีก 1 ราย ซึ่งภาพรวมของหนังสือพิมพ์ไทยในตอนนี้เรียกได้ว่า น่าเป็นห่วงมากๆ คงต้องติดตามความเคลื่อนไหวกันว่า สถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป

          สามารถอ่านหนังสือพิมพ์ new)108 ได้ที่ www.mbookstore.com

          ที่มาและภาพ : Facebook Fanpage New)108