Pa-Sa-Thai Machine การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างประเทศ การอ่าน ของที่ระลึก ข่าวสาร ชาวต่างชาติ ต้มข่าไก่ ต้มยำกุ้ง ต่างประเทศ ตู้สอนภาษาไทย ททท. นวดแผนโบราณ นักท่องเที่ยว ประเทศไทย ผ้าขาวม้า ภาษาไทย เกาะหลีเป๊ะ ไลฟ์สไตล์

ททท. เปิดตัวเก๋ ‘ตู้สอนภาษาไทย’ ต่างชาติอ่านคำถูก รับของที่ระลึกแบบไทยๆ ไปเลย

Home / Book News / ททท. เปิดตัวเก๋ ‘ตู้สอนภาษาไทย’ ต่างชาติอ่านคำถูก รับของที่ระลึกแบบไทยๆ ไปเลย

          โอ้ หม่าย ก้อด โอ้ หม่าย ก้อด โอ้ หม่าย ก้อด
          มันช่างเก๋เสียนี่กระไร เมื่อ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT) จับมือกับเอเจนซี่ยักษ์ใหญ่อย่าง Leo Burnett ประเทศไทย จุดประกายไอเดียสุดบรรเจิดในการสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติ เพื่อเป็นแคมเปญโปรโมทการท่องเที่ยวในประเทศไทยล่าสุด ในคอนเซ็ปต์สุดชิค Discover Unique Local Experiences โดยยกตู้สอนภาษาไทยที่เวรี่คูลมากๆ เข้าไปในงานเทศกาลเที่ยว WTM LONDON 2016

          ในหลายงานวิจัย ภาษาไทยดูเหมือนจะเป็นภาษาที่ยากที่สุดติดอันดับต้นๆ ของโลก ด้วยเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร พยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ที่มีหลายรูป หลายเสียง มากมายเต็มไปหมด แต่ไม่ต้องเป็นห่วงอีกแล้ว เพราะตู้ภาษาไทย ‘Pa-Sa-Thai Machine’ จะสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติอย่างง่ายถึงง่ายที่สุด ตู้นี้จะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสนุกสนานไปกับการอ่านออกเสียงภาษาไทย จากภาษาคาราโอเกะที่ปรากฏบนหน้าจอ พร้อมรูปภาพประกอบคำ เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสัมผัสกับเอกลักษณ์ขึ้นชื่อของไทย และประลองการพูดภาษาไทยกับตู้อัตโนมัตินี้ไปพร้อมๆ กัน

          หากชาวต่างชาติคนใด อ่านและพูดใกล้เคียงหรือถูกต้องตามเสียงภาษาไทยมากที่สุด เช่น ผ้าขาวม้า ต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ เกาะหลีเป๊ะ นวดแผนโบราณ ฯลฯ รับไปเลย ของรางวัลที่ระลึกจากสิ่งที่พูด แต่ถ้าหากพูดผิด จะต้องพูดใหม่ให้ใกล้เคียงหรือถูกต้องตามเสียงภาษาไทยอีกครั้ง เพื่อลุ้นรับของที่ระลึกจากประเทศไทยต่อไป

          แคมเปญสุดครีเอทแบบนี้ น่าสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญ ชาวต่างชาติคงเพลิดเพลินและจดจำประเทศไทยได้มากขึ้นจากภาษาไทยที่พูดออกมานั่นเอง
          ปรบมือให้ ททท. และ Leo Burnett ประเทศไทย จ้า…