ครั้งที่ 3 นิทรรศการ ภาษามือ มหาวิทยาลัยมหิดล วันรับรองภาษามือไทย วิทยาลัยราชสุดา

ร่วมเรียนรู้ภาษามือ กับนิทรรศการวันรับรองภาษามือไทย ครั้งที่ 3

Home / Book Event / ร่วมเรียนรู้ภาษามือ กับนิทรรศการวันรับรองภาษามือไทย ครั้งที่ 3

          เคยรู้หรือไม่ว่า ‘ภาษามือไทย’ เป็นภาษาประจำชาติของคนหูหนวกที่รับรองด้วยกระทรวงศึกษาธิการ
          เคยรู้หรือไม่ว่า ภาษามือก็มีหนังสือภาษามือเหมือนกัน ได้แก่
          1. หนังสือปทานุกรมภาษามือไทย เล่ม 1 ของสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย
          2. หนังสือปทานุกรมภาษามือไทย ฉบับปรับปรุงและขยายเพิ่มเติม ของสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย
          3. แบบสะกดนิ้วมือไทย ประดิษฐ์โดย คุณหญิงกมลา ไกรฤกษ์

          ภาษามือยังมีเรื่องราวน่ารู้ให้เราได้ค้นคว้าและศึกษาอีกมาก วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล เรียนเชิญทุกท่านเยี่ยมชมนิทรรศการ ‘วันรับรองภาษามือไทย ครั้งที่ 3’ ที่จะทำให้ทุกท่านพบกับกิจกรรมสอนภาษามือไทย แบ่งออกเป็น 4 ฐาน ได้แก่ ฐานทักทายกันหน่อย ฐานคุณชื่อเล่นอะไร ฐานสัตว์เลี้ยงแสนรัก และฐานไปเที่ยวไหนดี ที่จะทำให้ทุกท่านสนุกกับการใช้ภาษามือในชีวิตประจำวันอย่างง่ายๆ
          นอกจากฝึกสอนภาษามือแล้ว ยังมีละครภาษามือไทยให้ได้ชมกันอีกด้วยในท้องเรื่อง ‘ประวัติและผลงานของคุณหญิงกมลา ไกรฤกษ์’ ผู้คิดค้นแบบสะกดนิ้วมือไทย และงานเสวนาที่จะเปิดโลกทัศน์ภาษามือให้มากขึ้นกับการเสวนา ‘ภาษามือภาษาเรา’

เราเคยรู้หรือไม่….?"ภาษามือไทย" เป็นภาษาประจำชาติของคนหูหนวกที่รับรองด้วยกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งนี้ให้ใช้หนังสือภาษามือดังต่อไปนี้1. หนังสือปทานุกรมภาษามือไทย เล่ม 1 ของสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย2. หนังสือปทานุกรมภาษามือไทย ฉบับปรับปรุงและขยายเพิ่มเติม ของสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย3. แบบสะกดนิ้วมือไทย ประดิษฐ์โดยคุณหญิงกมลา ไกรฤกษ์~แล้วพบกันในงานนิทรรศการ "วันรับรองภาษามือไทย" น้าาา~ณ ห้องนิทรรศการ 119 ศูนย์การเรียนรู้ MLC มหาวิทยาลัยมหิดล#วันรับรองภาษามือไทย

โพสต์โดย วันรับรอง ภาษามือไทย บน 6 สิงหาคม 2017

          นิทรรศการจัดตั้งแต่วันที่ 16-17 สิงหาคม 2560 ณ ห้องนิทรรศการ 119 ศูนย์การเรียนรู้มหิดล (MLC) โดยวันที่ 16 สิงหาคม เวลา 13.00-15.30 น. และวันที่ 17 สิงหาคม เวลา 10.30-12.30 น. จะเป็นช่วงเวลาของฐานเรียนรู้ภาษามือ และวันที่ 17 สิงหาคม เวลา 09.30-10.30 น. เป็นช่วงเวลาของละครภาษามือไทย และ 13.30-15.30 น. ในวันเดียวกัน จะเป็นช่วงเวลาของการเสวนา ซึ่งเป็นการปิดท้ายนิทรรศการ

          ใครอยากเรียนรู้ภาษามือ พบกันในนิทรรศการ รับรองว่า ได้ความรู้ไปแบบเต็มๆ แน่นอน