ศิลปศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ผนึกกำลัง สำนักพิมพ์ยิปซิ จัดสนทนา บุรุษบันเทิง นารีเริงร่า (น)

Home / Book Event / ศิลปศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ผนึกกำลัง สำนักพิมพ์ยิปซิ จัดสนทนา บุรุษบันเทิง นารีเริงร่า (น)

          สาขาวิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ สำนักพิมพ์ยิปซี ขอเชิญร่วมงานและฟังสนทนาหัวข้อ ‘บุรุษบันเทิง นารีเริงร่า (น.)’ วิถีพลุ่งพล่านสำหรับผู้ชาย ความไร้ยางอายของผู้หญิง? โดย อ.ดร. ปรีดี หงษ์สต้น สาขาวิชาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

          ภายในงานเสวนา เริ่มต้นด้วยหัวข้อที่น่าสนทสนา อย่างวิทยานิพนธ์ของ คุณวรธิภา สัตยานุศักดิ์กุล กับหัวข้อ “หญิงชั่ว” ในประวัติศาสตร์ไทย : การสร้างความเป็นหญิงโดยชนชั้นนำสยามช่วงต้นรัตนโกสินทร์-พ.ศ. 2477 ที่ขอนำเสนอภาพผู้หญิงอีกด้านหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทยที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้เคยมาก่อน และวิทยานิพนธ์ของ คุณอาชญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กับหัวข้อ บุรุษบันเทิง : สื่อบันเทิงกามารมณ์ในสังคมไทยทศวรรษ 2450-2500 ที่ขอนำเสนอสื่อทางด้านเพศในประวัติศาสตร์ไทยที่ตอบสนองอารมณ์กำหนัดของผู้ชายในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

          หากใครต้องการฟังเสวนา บุรุษบันเทิง นารีเริงร่า (น.) และร่วมสนทนาหัวข้อที่ตีแผ่ความเป็นหญิงชายในประวัติศาสตร์ไทยในมุมที่กว้างขึ้น สามารถเข้าฟังได้ใน วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.00-17.00 น. ณ ห้อง 240 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

          งานนี้ฟรี…ไม่มีค่าใช้จ่าย