Library Cafe' คาเฟ่ พื้นที่สีเขียว ร้านแนะนำ สุขุมวิท ไล-บรา-รี่

ไล-บรา-รี่ (Library Cafe) สร้างความสุขผ่านธรรมชาติในพื้นที่สีเขียว

Home / Book Corner / ไล-บรา-รี่ (Library Cafe) สร้างความสุขผ่านธรรมชาติในพื้นที่สีเขียว

          มนุษย์เมืองอย่างเรา ต้องพบเจอกับเรื่องราวชวนปวดหัวและกดดันมากมาย ไหนจะต้องรับผิดชอบภาระต่างๆ ไหนจะต้องทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยเพื่อแลกกับเงินเดือน ยังไม่รวมเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เข้ามาในชีวิต สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า เราใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่าที่สุดแล้ว บางคนอาจจะมากไปด้วยซ้ำ ด้วยวิถีชีวิตที่เป็นเช่นนี้ จึงทำให้เกิดร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ ขึ้นทุกซอกมุมเมือง ซึ่งแต่ละร้านก็สรรหาจุดเด่นมาพิชิตใจ เพื่อตอบสนองร่างกายที่แสนอ่อนล้าให้กลับมาสดใสอีกครั้ง

          และถ้าจะให้ดีกว่านี้ คงต้องให้ธรรมชาติเข้าช่วย โดยการสร้างความสุขผ่านพื้นที่ที่มีแต่สีเขียว ได้จิบกาแฟรสชาติดี ชิมเบอเกอรี่สดใหม่ หรืออ่านหนังสือเล่มโปรด เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้ดีที่สุด แล้วที่ไหนน่าไปโดนที่สุดในตอนนี้ล่ะ…?

          ไล-บรา-รี่ (Library Cafe) ตั้งอยู่ใน Naiipa Art Complex เป็นพื้นที่สำหรับคนรักงานศิลปะ มีทั้ง Co Working Space และสำนักงานให้เช่า จะนั่งชิลล์จิบกาแฟ นั่งทำงาน หรือนั่งอ่านหนังสือก็ได้ทั้งนั้น ทำให้เราได้สูดอากาศธรรมชาติได้อย่างเต็มปอด ถึงแม้จะตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิทก็ตาม ส่วนตัวร้านออกแบบตัวอาคารให้มีความกลมกลืนไปกับต้นไม้ใหญ่ที่มีอยู่เดิมโดยการสร้างแบบหลบต้นไม้ เหมือนเป็นการสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใกล้รถไฟฟ้า บีทีเอส พระโขนง แน่นอนว่าตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างดี

          มาถึงเมนูยอดฮิตของร้าน ถ้าใครมีโอกาสได้มาต้องสั่ง Li-bra-ry Waffle วาฟเฟิลสีเขียว กรอบนอกนุ่มใน และต้องถ่ายรูปลงโซเชียลด้วยนะถึงจะครบสูตร หรือจะสั่ง Cheese Cake with Berry Sauce รสเปรี้ยวหวานหอมนุ่มละมุนลิ้น เพราะก็ขายดีไม่แพ้กัน

          ส่วนเครื่องดื่มก็ขายดีไม่แพ้กัน Cookie and Cream Frappe คุกกี้แอนด์ครีมปั่นรสชาติเข้มข้น ให้รสชาติของครีม นมและคุกกี้รสช็อกโกแลตแบบเต็มๆ แต่ถ้าใครชอบเปรี้ยวหวานต้องลอง Honey Plum บ๊วยผสมน้ำผึ้งปั่น เย็นชื่นใจจนอารมณ์ดีไปทั้งวัน และถ้านั่งทำงานจนล้าหรืออ่านหนังสือจนเริ่มรู้สึกง่วงคงต้องจิบ ลาเต้อาร์ต ฟองนมนุ่มๆ แก้ง่วงกันสักหน่อย

          แถมร้านนี้ยังสมกับชื่อ ไล-บรา-รี่ เอามากๆ เพราโซนด้านในจะมีชั้นหนังสือกับโซฟาแสนนุ่มไว้เอาใจคนรักการอ่านอีกด้วย หนังสือที่ทางร้านเลือกมาส่วนใหญ่มีทั้งหนังสือ How To หนังสือท่องเที่ยว จัดสวน ทำอาหาร และนิตยสารแฟชั่น ใครชอบอ่านแนวไหนก็ไปเลือกหามาอ่านกันได้

          ถึงแม้จะมีพื้นที่ไม่มาก แต่ที่แห่งนี้คงจะสร้างความสุขได้อย่างมหาศาล นอกจากได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย ได้ผ่อนคลายเรื่องเครียดๆ จากมุมหนังสือ ที่สำคัญที่สุด ทำให้ใครหลายคนได้เห็นคุณค่าของธรรมชาติที่ไม่เคยทิ้งเราไปไหนนั่นเอง ทีนี้…คงจะเห็นแล้วใช่ไหมว่า ความสุขอยู่ใกล้แค่เอื้อม!

          ร้าน ไล-บรา-รี่ (Library Cafe) ตั้งอยู่ใน Naiipa Art Complex ซอยสุขุมวิท 46 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09:00 – 20:00 น. หรือจะเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ไล-บรา-รี่