20 ข้อความ Chester Bennington Her Publishing Linkin Park การอ่าน ความซึมเศร้า จุดพลังใจ ต่อสู้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ภาวะซึมเศร้า วัยรุ่น หนังสือ อ่านหนังสือ เมื่อฉันลืมตาแล้วโลกเปลี่ยนไป (อีกครั้ง) แนะนำหนังสือ แนะนำหนังสือน่าอ่าน 2017 โคว้ท โรคซึมเศร้า ไลฟ์สไตล์

20 ข้อความจุดพลังใจให้ต่อสู้กับความซึมเศร้า จากหนังสือ ‘เมื่อฉันลืมตาแล้วโลกเปลี่ยนไป (อีกครั้ง)’

Home / สารพันหนังสือ / 20 ข้อความจุดพลังใจให้ต่อสู้กับความซึมเศร้า จากหนังสือ ‘เมื่อฉันลืมตาแล้วโลกเปลี่ยนไป (อีกครั้ง)’

          จากกรณีข่าวนักร้องนำวง Linkin Park นาม Chester Bennington เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 41 ปี จากการทำอัตวินิบาตกรรมตัวเองด้วยการแขวนคอ ต้นตอเหตุการณ์น่าสลดใจนี้ ส่วนหนึ่งมาจากโรคซึมเศร้าที่เรื้อรังในชีวิตเขามาอย่างยาวนาน หลายคนมองว่า โรคซึมเศร้า แค่ให้อยู่กับตัวเอง เดี๋ยวก็หาย แต่แท้จริงแล้ว ภาวะนี้ต้องได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะความคิดที่ไร้ตัวตน และไม่รู้จะอยู่ไปเพื่อใครนี้ คือบ่อเกิดแห่งโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครคาดคิด
          การยับยั้งความคิดเหล่านั้นให้ลดลง นอกจากแพทย์ เพื่อนฝูง และคนรอบข้างต้องเข้ามาช่วยเหลือแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เยียวยาสภาพจิตใจของภาวะซึมเศร้าเหล่านั้นได้ คือหนังสือดีๆ สักเล่มที่ปลุกเร้าพลังด้านบวกของคนคนนั้นให้ก้าวต่อไปได้อย่างสตรองและมั่นคง มีหนังสือเล่มหนึ่งที่เราได้อ่านมา แล้วคิดว่าดีต่อใจแน่ๆ นั่นคือ หนังสือ ‘เมื่อฉันลืมตาแล้วโลกเปลี่ยนไป (อีกครั้ง)’ โดยผู้เขียน ‘ผมอยู่ข้างหลังคุณ’
          เกือบแทบทุกหน้า มีข้อความสร้างพลังใจบรรจุไว้อย่างเต็มเปี่ยม เราจึงขอคัดเนื้อหาและข้อความบางส่วนออกมา เพื่อเป็นกำลังใจและแนวทางชีวิตให้กับคนที่ต้องต่อสู้กับภาวะซึมเศร้าทุกคน ผ่าน 20 โคว้ทดีๆ ที่อ่านแล้วรู้สึกอุ่นและละมุนต่ออารมณ์แน่นอน

          นี่เป็นเพียงแค่ข้อความส่วนหนึ่งที่เราคัดมาเท่านั้น หากใครอยากจุดพลังใจและอ่านแบบเต็มๆ สามารถเป็นเจ้าของหนังสือ ‘เมื่อฉันลืมตาแล้วโลกเปลี่ยนไป (อีกครั้ง)’ ได้แล้ววันนี้ที่ store.mbookstore.com