คัตโตะ ฌอห์ณ จินดาโชติ พิมฐา ริท เรืองฤทธิ์ อายส์ กมลเนตร แสตมป์

เมื่อ “นักร้อง-นักแสดง” ขอจับปากกาเพิ่มบทบาทในฐานะ “นักเขียน”

Home / สารพันหนังสือ / เมื่อ “นักร้อง-นักแสดง” ขอจับปากกาเพิ่มบทบาทในฐานะ “นักเขียน”

          ในยุคที่วงการสื่อสิ่งพิมพ์กำลังอยู่ในช่วงขาลง สำนักพิมพ์ต่างๆ จึงต้องงัดกลยุทธ์เด็ดด้วยการดึงเหล่าดารา ศิลปิน และเซเลปคนดังมาเขียนหนังสือ โดยการบอกเล่ามุมมองการใช้ชีวิต บางคนเลือกเล่าประสบการณ์ด้านความรัก บางคนเล่าเรื่องชีวิตของตนเอง บางคนเลือกทำถ่ายทอดสิ่งที่ตนเองรักผ่านลงแผ่นกระดาษ หรือบางคนที่มีอารมณ์ศิลปินขึ้นมาหน่อยก็จะเขียนเรื่องราวให้กำลังใจ ซึ่งการเลือกบุคคลที่มีชื่อเสียงย่อมทำให้ดูน่าสนใจกว่า แถมยังเข้าถึงได้ง่ายกว่าอีกด้วย  ซึ่งนักเขียนหน้าใหม่ (แต่มากประสบการณ์ในการทำงาน) เหล่านี้ ล้วนมีกลุ่มแฟนคลับที่ช่วยการันตียอดขายหนังสือที่แน่นอนได้

          ช่วงที่ผ่านมาหลายคนอาจเห็นแล้วว่า เหล่าคนดังเริ่มหันมาเขียนหนังสือมากขึ้น เรียกได้ว่าเกือบทุกสำนักพิมพ์จะมีหนังสือของเหล่าคนดังออกมาวางขาย เพื่อตอกย้ำกระแสนี้ เราจึงได้รวบรวมผลงานของเหล่าคนดังมาฝาก ขอบอกเลยว่า แต่ละเล่มถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีไม่แพ้กันเลย งานนี้ นักเขียนทั้งหลายอาจมีหนาว!

IG @stampapiwat

แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

          หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า “ก่อนความฝันจะล่มสลาย” ซึ่งเนื้อหาภายในเล่มได้รวบรวมประวัติส่วนตัวของแสตมป์ พร้อมเปิดเผยที่มาของเพลงรักต่างๆ ซึ่งถือเป็นตัวอย่างการเดินทางไล่ล่าฝันของคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่ไม่ได้มีต้นทุนเหมือนคนอื่นๆ เพราะแสตมป์เองก็ไม่ต่างจากเด็กหนุ่มสาวรุ่นเดียวกันที่มีความฝันอยากเป็นศิลปิน และระหว่างทางก็ยังต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย สำหรับใครที่มีความฝัน รีบลงมือทำซะ ก่อนที่มันจะล่มสลายไป!+

IG @cutto

คัตโตะ ลิปตา

          อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล หรือที่คนทั่วไปรู้จักในชื่อ “คัตโตะ แห่งวง ลิปตา” ถ้าใครได้ติดตามก็คงพอจะทราบกันว่า หนุ่มคนนี้โด่งดังมาจากการเขียนคำคมลงในโซเชียล จนสุดท้ายก็ทำออกมาเป็นหนังสือถึง 3 เล่ม นั่นก็คือ “ทามรายอ่ะ A Timeline, เขียนเล่นแต่รู้สึกจริง และ หนังสือเล่มนี้ไม่มีชื่อ” ซึ่งแต่ละเล่มก็ได้รับความนิยมอย่างมาก จนมีกระแสเรียกร้องให้หนุ่มคนนี้ทำออกมาอีกเรื่อยๆ

IG @seanjindachot

ฌอห์ณ จินดาโชติ

          ส่วนพระเอกหนุ่มสุดฮอตคนนี้ก็หันมาเอาดีด้านการเขียนเหมือนกัน สำหรับ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” กับหนังสือที่มีชื่อว่า Present Perfect เพราะวันนี้…ดีที่สุดแล้ว” เรื่องราวประสบการณ์ชีวิต ที่แฝงไปด้วยมุมมองการมองโลกในแง่ดีตามแบบฉบับของตนเอง หนังสือเล่มนี้ได้รับความนิยมสูงมาก จนได้รับการตีพิมพ์ถึง 10 ครั้ง นอกจากหนังสือเล่มนี้แล้ว หนุ่มฌอห์ณยังเขียนเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวอีกด้วย

IG @ritz_rueangritz

ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช

          จากเด็กติดเกมคนหนึ่ง ที่ไม่ได้ตั้งใจเรียนสักเท่าไร ทำไมถึงเรียนเก่งจนสอบติดหมอ และกำลังจะมีคำนำหน้าว่า “นายแพทย์” เร็วๆ นี้เสียด้วย สำหรับ “ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ ริท เดอะสตาร์” นอกจากจะเรียนหนังสืออย่างหนักแล้ว ยังต้องทำงานที่ตนเองรักนั่นคือการเป็นนักร้องควบคู่ไปด้วย ซึ่งในหนังสือ “ทำทุกอย่างให้สุด Ritz” ได้บอกความลับไว้หมดแล้ว ถ้าใครอยากประสบความสำเร็จแบบนี้บ้าง คงต้องไปหาอ่านกันแล้วล่ะ

IG @kamolned

อายส์ กมลเนตร เรืองศรี

          มาที่นักแสดงสาวมากฝีมือ “อายส์ กมลเนตร เรืองศรี” นอกจากเธอจะแสดงละครได้ยอดเยี่มแล้ว เธอยังเป็นคอลัมนิสต์ให้กับนิตยสารชื่อดังอย่าง A DAY อีกด้วย ผลงานหนังสือก็มีทั้ง “ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา” เป็นการเล่าเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่สนุกกับการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน ซึ่งหนังสือเล่มนี้ได้รับความนิยมจนขึ้นเป็น Best Seller เลยทีเดียว และอีกหนึ่งผลงาน Photo Book อย่าง Eyes On Narita ที่เธอเป็นนางแบบและนักเขียน บอกเล่าเรื่องราวสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจของเมืองนาริตะ ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

IG @pimtha

พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล

          เน็ตไอดอลสาวสุดน่ารัก “พิมฐา ฐานิดา” ก็มีผลงานหนังสือเหมือนกันนะ แถมยังมีดีกรีเป็นนักเรียนทุนญี่ปุ่นอีกด้วย เนื่องจากสาวพิมฐามีความคุ้นเคยในประเทศญี่ปุ่น จึงได้ทำหนังสือเรื่องราวการใช้ชีวิตในประเทศญี่ปุ่นออกมาถึง 2 เล่ม ทั้ง Happy Everyday มีความสุขทุกวัน และ Last Time in Japan คิดถึงญี่ปุ่นจัง” ส่วนเรื่องกระแสตอบรับคงไม่ต้องพูดถึง เพราะแค่ความน่ารักของสาวพิมฐาก็ทำให้หนังสือขายดิบขายดีอยู่แล้ว เชื่อว่าแฟนคลับหลายๆ คนคงอยากจะเห็นผลงานเล่มต่อๆ ไปของสาวพิมฐาแน่นอน

          เหล่าคนดังที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีดารา ศิลปิน และเซเลปคนดังอีกมายมาย ที่ได้พิสูจน์บทบาทใหม่ของตนเองโดยการเป็นนักเขียน เห็นที…วงการนักเขียนคงได้ต้อนรับนักเขียนหน้าใหม่อีกหลายคนเลยล่ะ!